รีวิว หนัง THE GRAY MAN

รีวิว หนัง THE GRAY MAN

รีวิว หนัง THE GRAY MAN ภาพยนตร์จาก NETFLIX ที่ท่าดีแต่ทีเหลว

ตั้งแต่ NETFLIX ก้าวขึ้นมากลายเป็นบริษัท STREAMING ยักษ์ใหญ่ของโลกพวกเขาก็สามารถกวาดรายได้ไปเป็นจำนวนมหาศาลและเริ่มเบิกทางสู่ธุรกิจใหม่ที่เติบโตมากขึ้นกว่าเดิม จากปกติที่มักจะซื้อลิขสิทธิ์สื่อชื่อดังในแต่ละประเทศมาออกฉายบนแพลตฟอร์มของตัวเองพวกเขาก็เริ่มผลิตสื่อเป็นของตัวเองมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ ภาพยนตร์ หรือแม้แต่อนิเมชั่นก็ตาม บางเรื่องสามารถทำออกมาได้อย่างน่าสนใจและน่าประทับใจเป็นอย่างมาก ในขณะที่บางเรื่องกลับทำออกมาได้ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ จนตอนนี้ภาพยนตร์ ORIGINAL จากทาง NETFLIX เริ่มกลายเป็นสัญลักษณ์ของภาพยนตร์แนว MASS แต่ตกมาตรฐานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

เป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมากโดยเฉพาะภาพยนตร์ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้อย่าง THE GRAY MAN ภาพยนตร์ที่ได้ผู้กำกับชื่อดังอย่างพี่น้องรุสโซมานั่งแท่นกำกับด้วยตัวเอง แถมนักแสดงนำนั้นยังได้นักแสดงชื่อดังระดับฮอลลีวูดอย่างไรอัน กรอสลิ่งและคริส อีแวนส์รับบทนำอีกด้วย แต่ทั้งหมดทั้งมวลของภาพยนตร์เรื่องนี้กลับมีดีเพียงแค่ฉากการต่อสู้ใหญ่แถวกลางเรื่องเท่านั้น นอกจากนั้นก็ไม่มีอะไรที่น่าสนใจหรือน่าดึงดูดมากพอที่จะทำให้ผู้รับชมรู้สึกอยากจะดูต่อเลยแม้แต่น้อย 

สุดท้ายแล้วมันจึงกลายเป็นเพียงแค่ภาพยนตร์สายลับสูตรสำเร็จที่ทำออกมาเหมือนกับรีบส่งการบ้าน ไม่มีอะไรที่หักมุมหรือพลิกแพลงเลยแม้แต่น้อยแถมยังดูเชยสุดๆ อีกด้วย ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากการที่มันดัดแปลงมาจากนวนิยายเก่าที่ออกมาให้เราอ่านเมื่อ 18 ปีที่แล้ว เลยทำให้บรรยากาศภายในภาพยนตร์ดูเฉยไปด้วย แต่ทั้งที่ได้นักแสดงนำหน้าฝีมือลงไปถือผู้กำกับมือดีมาแบกภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งเรื่อง การที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาน่าผิดหวังจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลยแม้แต่น้อย สำหรับใครที่สนใจวันนี้เราก็จะพาทุกคนไปดูกันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีเรื่องราวอย่างไรและคู่ควรแก่การรับชมหรือไม่กัน 

หนัง netflix แนะนํา 2022 พากย์ไทย

เรื่องราวในภาพยนตร์เรื่อง THE GRAY MAN 

THE GRAY MAN เป็นภาพยนตร์ที่จะเล่าถึงเรื่องราวของอดีตเจ้าหน้าที่ CIA คนหนึ่งที่มีชื่อว่าคอร์ท เจนทรี่ ปัจจุบันเขาเป็นที่รู้จักในฐานะของชายล่องหนในชื่อเซียร่าซิกซ์ ที่มาของชื่อเนื่องจากเขาเป็นนักฆ่ารับหมายเลข 6 ในโครงการลับของรัฐบาลภายใต้การดึงตัวของอดีตหัวหน้าเขามาจากเรือนจำกลางเพื่อนร่วมงานด้วยกัน

 เขาเป็นนักฆ่าฝีมือดีที่เก่งที่สุดในโครงการก็ว่าได้ แต่ในวันหนึ่งเขาดันได้รับภารกิจให้ไปสังหารนักฆ่าในโครงการเดียวกันรวมไปถึงผู้ควบคุมโครงการดังกล่าวที่มีความลับปกปิดอยู่ เขาจึงต้องการที่จะค้นหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับโครงการลับดังกล่าวกันแน่ แต่ความสอดรู้สอดเห็นกลับทำให้เขาถูกทีมนักฆ่าคนอื่นไล่ล่าโดยอัตโนมัติ 

สถานการณ์ในตอนนี้พลิกผันจากผู้ล่ากลายเป็นผู้ถูกล่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขาถูกจับตามองจากทุกแห่งบนโลกใบนี้จากการสั่งการของอดีตเพื่อนร่วมงาน CIA อย่างลอยด์ แฮนเซ่นที่พยายามจะทำทุกวิถีทางเพื่อกำจัดเขาให้สำเร็จ แต่อย่างไรก็ตามโชคดีที่ยังมีเจ้าหน้าที่มิแรนด้าคอยให้ความช่วยเหลือเขาอยู่ตลอดเมื่อเขาต้องการ เขาจึงต้องพยายามสืบหาความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้สำเร็จพร้อมทั้งหลบหนีการไล่ล่าของบรรดานักฆ่ามากฝีมือ แล้วยังต้องช่วยเหลือผู้มีพระคุณในอดีตของตนเองอีกด้วย 

ความรู้สึกหลังรับชมภาพยนตร์เรื่อง THE GRAY MAN 

THE GRAY MAN เป็นภาพยนตร์ที่ในตอนแรกนั้นถูกวางแผนเอาไว้ว่าจะได้สร้างเป็นภาพยนตร์แฟรนไชส์ภาคต่อหากินกันไปแบบยาวๆ เนื่องจากภาพแรกได้นักแสดงชื่อดังมาสวมบทบาทซึ่งน่าจะเรียกความสนใจให้กับบรรดาแฟนคลับได้เป็นอย่างดี และผู้กำกับเองก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่ยังเป็นสองพี่น้องฝีมือดีอย่างรุสโซ่อีกด้วย มันจึงควรที่จะออกมายอดเยี่ยมตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพราะฉบับนวนิยายเองก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงามจนยอดขายถล่มทลาย แต่กลับกลายเป็นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ดันมีปัญหาตั้งแต่ภาคแรกอย่างน่าเสียดาย ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่นวนิยายค่อนข้างเก่าทำให้เนื้อเรื่องออกมาเชย มีความเป็นภาพยนตร์นักฆ่าสูตรสำเร็จที่ไม่มีอะไรน่าสนใจหรือแปลกใหม่พอจะดึงดูดผู้รับชมในยุคปัจจุบัน 

แต่ที่น่าเสียดายไปมากกว่านั้นก็คือภาพยนตร์เรื่องนี้แทบจะไม่มีอะไรที่ออกไปนอกกรอบเพื่อความน่าสนใจเลยแม้แต่น้อยและยังไม่มีจุดหักมุมที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้นอีกด้วย กลายเป็นภาพยนตร์แนวสายลับที่มีดีเพียงแค่ฉากต่อสู้บางตอนนอกนั้นก็ดำเนินเรื่องราวแบบเส้นตรงทื่อๆ เสียอย่างนั้น สำหรับคนที่รับชมภาพยนตร์แนวสายลับมาเยอะพอมารับชมภาพยนตร์เรื่องนี้มันจึงทำให้รู้สึกเบื่อได้ไม่ยากเพราะเราสามารถเดาตอนต่อไปได้อย่างง่ายดาย

สิ่งที่พอจะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ดูสนุกมากขึ้นก็คือฉากการต่อสู้ที่มีความเล่นใหญ่โดยการถ่ายในกรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็กในช่วงกลางเรื่องซึ่งสามารถทำออกมาได้อย่างโดดเด่นและใหญ่โตสมการรอคอย แต่นอกจากนั้นฉากไคลแม็กซ์ก็ไม่ได้มีอะไรให้น่าพูดถึงหรือน่าสนใจเท่าที่ควร และนอกจากนี้มันยังมีอะไรไม่สมเหตุสมผลอีกหลายอย่างที่เกิดขึ้นในฉากการต่อสู้ไม่ว่าจะเป็นการถูกระดมยิงจากเหล่านักฆ่าที่ถูกส่งมาในเมืองแบบสะเปะสะปะไม่สนว่าใครจะตาย ขอเพียงแค่ค่าพระเอกได้ก็พอ ยังไม่รวมไปถึงฉากการไล่ล่าบนรถรางกลางเมืองที่ทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วถ้าเป็นนักฆ่าจากหน่วยงานรัฐบาลจริงก็คงจะไม่ทำงานโจ่งแจ้งถึงขนาดนี้

ตัวอย่างหนัง THE GRAY MAN

รีวิวหนัง THE GRAY MAN บางส่วนจาก beartai

แม้ตัวหนังจะอิงจากนิยายขายดีชื่อเดียวกันในปี 2009 ที่สร้างชื่อให้ มาร์ก เกรียนีย์ (Mark Greaney) แจ้งเกิดจนกลายเป็นนักเขียนแนวสายลับผู้ได้รับไม้ต่อให้สืบทอดตำนานของปรมาจารย์อย่าง ทอม แคลนซี (Tom Clancy) ในเวลาต่อมา แต่กว่ามันจะถูกดัดแปลงมาสู่หนังก็ผ่านมาถึงหนึ่งรอบนักษัตร แน่นอนว่าพล็อตหรือมุกอะไร ๆ ก็คงไม่สดใหม่อีกต่อไปแล้ว ว่ากันตามจริงดูตัวอย่างหนังก็แทบรู้เรื่องทั้งหมดแล้วด้วยซ้ำ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเรื่องราวของสายลับนักฆ่าไร้นามที่ถูกลบประวัติเหลือเพียงตัวเลขเป็นชื่อแทนตัว มันก็มีเสน่ห์มาเสมอล่ะนะ

ยิ่งเมื่อเน็ตฟลิกซ์ทุ่มทุนสร้างกว่า 200 ล้านดอลลาร์มากสุดที่เคยทำมา โดยดึงทีมผู้สร้างคิวทองจาก ‘Avengers: Endgame’ อย่างสองพี่น้อง แอนโธนี และ โจ รุสโซ (Anthony and Joe Russo) มากำกับ แม้ว่าผลงานก่อนหน้าของพวกเขาทั้งคู่อย่าง ‘Cherry’ (2021) ที่ขนาดได้ ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) พระเอกจากหนัง ‘Spider-man: No Way Home’ (2022) มารับบทนำให้บริการสตรีมมิงของ Apple TV+ จะพูดว่าประสบความสำเร็จได้ไม่เต็มปากก็ตาม

แต่ใครได้ดูก็ต้องยอมรับว่าหนังมีความเนี้ยบอยู่มาก ทว่าการตีความนิยายให้เล่าสนุกอาจไม่ค่อยได้ผลดีเท่าไรนัก กับเรื่องนี้ก็เช่นกันเหมือนสองพี่น้องรุสโซจะหาทางข้ามความเชยของตัวนิยายด้วยโปรดักชันเข้าว่าแทน

ซึ่งโปรดักชันที่ว่าแค่ไล่เรียงมาก็แทบเอาอยู่แบบไม่ต้องไปดูหนังจริงก็รู้ อย่างการเอาพระเอกมากเสน่ห์แห่งยุคสองคนมาปะทะกันให้สาว ๆ คลั่งตายทั้ง ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) ในบทนักฆ่าหมายเลข 6 ที่ต้องหนีการตามล่าจาก คริส อีแวนส์ (Chris Evans) ที่ปรับลุกขรึมจากกัปตันอเมริกามารับบท ลอยด์ แฮนเซน นักล่าหนวดจิ๋มปากแจ๋วจนแปลกตา เอาว่าแค่นี้ก็ต้องดูแล้ว

แต่ยังไม่พอหนังยังมี อนา เดอ อาร์มาส (Ana de Armas) ที่ฮอตปรอทแตกจาก ‘No Time to Die’ (2021) มารับดอกไม้หนึ่งเดียวของหนังถึงจะไม่ได้โชว์เซ็กซี่มากเท่าหนังก่อนหน้าของเธอ แต่ใบหน้าสวย ๆ ของเธอก็ยังทำงานได้ดีสำหรับคอหนังหนุ่มที่ไม่ได้พิศวาสคู่นำชาย

และคอหนังยุค 90s ก็ยังไม่ได้เหงาเพราะผู้สร้างก็ไปดึงดารารุ่นใหญ่ที่ไม่เห็นหน้าในหนังบล็อกบัสเตอร์แบบนี้นานแล้วนับแต่ ‘Eagle Eye’ (2008) หรืออาจถึง ‘Armageddon’ (1998) เลยด้วยซ้ำอย่าง บิลลี บ็อบ ธอร์นตัน (Billy Bob Thornton) มารับบทอดีตครูฝึกของโครงการนักฆ่าให้หายคิดถึง

แนะนำหนัง รีวิวหนัง รีวิวซีรีส์เกาหลี Netflix ซีรีส์ต่างประเทศ

นักแสดงหนัง THE GRAY MAN

Ryan Gosling

Chris Evans

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า