รีวิว ซีรีส์เกาหลี Moon Lovers Scarlet Heart Ryeo

รีวิว ซีรีส์เกาหลี Moon Lovers Scarlet Heart Ryeo ซีรีส์เกาหลีแนวย้อนยุคที่ดัดแปลงมาจากซีรีส์ยอดนิยมในประเทศจีน

ด้วยความที่ประเทศเกาหลีและประเทศจีนนั้นเป็นประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง ทำให้วัฒนธรรม ภาษา รวมไปถึงประวัติศาสตร์นั้นมีจุดเชื่อมโยงเข้าหากันค่อนข้างมาก อย่างที่เราจะเห็นได้จากดราม่าที่ว่ากิมจิเป็นของประเทศจีน ไม่เว้นแม้แต่ชุดฮันบกซึ่งเป็นชุดประจำชาติเกาหลีเองก็เป็นของประเทศจีนเช่นเดียวกัน

ในส่วนของประเด็นดราม่าเรื่องที่ว่าอะไรเป็นของจีนอะไรเป็นของเกาหลีนั้นการจะให้ตอบอย่างชัดเจนค่อนข้างยากจากวัฒนธรรมของประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงนั้นจะมีความใกล้เคียงกันค่อนข้างมากเช่นเดียวกัน หลายสิ่งหลายอย่างของประเทศไทยที่มีความใกล้เคียงกับของประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่า ลาว และกัมพูชา

แต่การที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่ใกล้ชิดกันนั้นก็ไม่ได้มีเพียงแค่ข้อเสียอย่างเดียวเกี่ยวกับการถกเถียงและประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น แต่ด้วยความที่มีอะไรคล้ายคลึงกันหลายอย่างทำให้เวลาที่ดัดแปลงเรื่องราวที่เล่ากันในประเทศจีนให้มีบริบทในประเทศเกาหลีนั้นก็สามารถทำได้ง่ายมากขึ้น

และด้วยเหตุนี้นี่เองที่ทำให้เรานั้นได้รับชมซีรีส์เกาหลีแนวย้อนยุคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกหนึ่งเรื่อง นั่นก็คือ Moon Lovers : Scarlet Heart Ryeo เนื่องจากซีรีส์เรื่องนี้เดิมทีเป็นซีรีส์ที่ออกฉายในประเทศจีนและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทางทีมผู้สร้างจากประเทศเกาหลีจึงได้นำเอามาดัดแปลงให้มีความเข้ากันในด้านบริบทในประวัติศาสตร์ของเกาหลีจนออกมาเป็นซีรีส์เรื่องนี้ในที่สุด 

โดยซีรีส์เรื่องนี้ออกฉายตั้งแต่ในเดือนสิงหาคมปี 2016 ต่ในปัจจุบันเรายังคงเห็นคลิปแนะนำซีรีส์เรื่องนี้ และมันยังกลายเป็นที่พูดถึงมาอยู่เรื่อยๆ เนื่องจากเรื่องราวของมันเต็มไปด้วยความเข้มข้นและสนุกสนาน มีความเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ย้อนยุคของเกาหลี มีความแฟนตาซีผสมกับความโรแมนติกได้อย่างลงตัว

เรื่องราวในซีรีส์เรื่อง Moon Lovers : Scarlet Heart Ryeo

Moon Lovers : Scarlet Heart Ryeo เป็นซีรีย์ย้อนยุคที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของประเทศเกาหลีในสมัยยอดนิยมอย่างโครยอ โดยเล่าถึงช่วงการปกครองของกษัตริย์อย่างพระเจ้าแทโจ 

พระองค์นั้นมีความสำคัญในประวัติศาสตร์เกาหลีเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์โครยอ หรือเป็นกษัตริย์องค์แรกนั่นเอง โดยพระองค์นั้นมีพระนามเดิมว่าวังกอน 

ตัดกลับมาในยุคปัจจุบันหญิงสาวที่มีชื่อว่าฮาจิน เธอได้ตัดสินใจที่จะลงไปช่วยเหลือเด็กที่กำลังจะจมน้ำอยู่ แต่กลับเป็นเสียเองที่ต้องประสบอุบัติเหตุและจมน้ำ มันไม่ได้ทำให้เธอเสียชีวิตแต่มันกลับเป็นการย้อนเวลากลับมายังช่วงสมัยโครยอแทน 

โดยเธอนั้นได้ย้อนเวลามาอยู่ในร่างของแฮซู น้องสาวซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของพระชายาในองค์ชาย 8 ทำให้เธอนั้นตกใจและกังวลเป็นอย่างมาก 

ในรัชสมัยดังกล่าวนี้เต็มไปด้วยความวุ่นวายในการแย่งชิงพระราชบัลลังก์ เนื่องจากพระเจ้าแทโจนั้นมีพระชายาหลายพระองค์ และแต่ละพระองค์นั้นก็ให้การประสูติโอรสมาจำนวนหลายพระองค์เช่นเดียวกันดังนั้น โอรสซึ่งเปรียบเสมือนกับพี่น้องกันต่างก็ทำการแย่งชิงบัลลังก์กันอย่างเงียบๆ

จากเดิมทีชีวิตอยู่ในจุดตกต่ำเนื่องจากเพิ่งเลิกกับแฟนหนุ่มที่ทิ้งเธอไปอยู่กับผู้หญิงอื่นทั้งยังทิ้งหนี้สินเอาไว้ให้เธอกองโตอีกด้วย กลายเป็นว่าเธอนั้นต้องย้อนเวลากลับมาในยุคสมัยที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายมากที่สุดอีกยุคหนึ่งแทน ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังแทบจะไม่มีความรู้เกี่ยวกับยุคนี้เลยแม้แต่น้อย

หากวันใดที่เธอถูกจับได้ว่าเธอนั้นแท้จริงแล้วไม่ใช่แฮซู เธอคงไม่รอดอย่างแน่นอน หญิงสาวจะสามารถเอาชีวิตรอดในยุคที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายนี้ได้หรือไม่ แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป สามารถติดตามรับชมได้ในซีรีส์ 

ความน่าสนใจของซีรีส์เรื่อง Moon Lovers : Scarlet Heart Ryeo

Moon Lovers : Scarlet Heart Ryeo เป็นซีรีส์ที่ค่อนข้างเก่าเนื่องจากออกฉายมาตั้งแต่ปี 2016 แต่ก็ถือว่าเป็นซีรีส์แนวเกาหลีย้อนยุคเรื่องที่มีความสนุกและโรแมนติกไม่น้อย ประกอบกับได้นักแสดงที่ได้รับความนิยมอย่างไอยูรับบทเป็นนางเอก ซึ่งสามารถแสดงบทบาทออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ยิ่งทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น

ในปัจจุบันนั้นมีซีรีส์อยู่หนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากชื่อเรื่องว่า Mr.Queen ซึ่งหากสังเกตดูให้ดีซีรีส์ทั้งสองเรื่องนี้มีความคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมาก เพราะตัวละครเอกนั้นต่างก็ตกน้ำและย้อนยุคกลับมาในอดีตของเกาหลีเหมือนกัน

ดังนั้นหากใครที่ชอบซีรีส์เรื่อง Mr.Queen แล้วยังไม่เคยรับชมเรื่อง Moon Lovers : Scarlet Heart Ryeo เราขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้เราไปหารับชมดูเพราะคุณอาจจะได้พบกับซีรีส์ที่คุณชื่นชอบอีกหนึ่งเรื่อง ไม่ต้องกังวลว่ามันจะเหมือนกันเพราะทั้งสองเรื่องนั้นแม้ว่าจะมีความคล้ายคลึงกัน แต่รูปแบบการเล่าเรื่องและอารมณ์นั้นค่อนข้างจะต่างกันอย่างชัดเจน 

Mr.Queen เป็นเรื่องราวของเชฟหนุ่มที่ต้องย้ายเข้ามาอยู่ในร่างของพระมเหสีทำให้เรื่องราวนั้นค่อนข้างจะตลกและเป็น Comedy มากกว่าโดยผสมเรื่องราวการเมืองเล็กน้อย ในด้านความรักนั้นก็จะมีมาเห็นอยู่บ้างแต่ไม่มากนัก แต่ Moon Lovers : Scarlet Heart Ryeo จะค่อนข้างเน้นในด้านความดราม่าและความโรแมนติกมากกว่า

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Moon Lovers Scarlet Heart Ryeo

ซีรีส์เกาหลี Moon Lovers Scarlet Heart Ryeo ละครโทรทัศน์แนวอิงประวัติศาสตร์ โรแมนติก แฟนตาซี

Moon Lovers Scarlet Heart Ryeo ซีรีส์เกาหลีฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ รีเมกมาจากซีรีส์จีนชื่อ “ปู้ ปู้ จิง ชิน” หรือ “เจาะมิติพิชิตบัลลังก์” (ภาค1-2) เอามาย่อย ปรับใหม่จนกลายเป็นซีรีส์อิงประวัติศาสตร์เกาหลี และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ได้รับความนิยมมากมาย จากแฟนๆ ในหลายประเทศ รวมไปถึงประเทศอเมริกา ซึ่งกวาดรายได้ (ยอดจำหน่ายไปออกอากาศ) และ สร้างสถิติรายได้มากที่สุดในปี 2016 อีกทั้งยังคว้ารางวัล K-Culture Pride ในงาน Korean Brand Awards 2016 อีกด้วย เท่านี้ยังไม่พอยังสร้างปรากฏการณ์ยอดวิวถล่มทลายทะลุถึง 2,000 ล้านวิว บนสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ Youku ของจีน

นอกจากนี้ ยังถือเป็นการรวมตัวของเหล่าไอดอลชื่อดัง ทั้ง นักร้อง นักแสดง นายแบบ อาทิ อีจุนกิ, อีจีอึน (ไอยู), คังฮานึล, แบคฮยอน(EXO), นัมจูฮยอก, ฮงจงฮยอน, นัมจูฮยอก, จีซู, ยุนซอนอู และ ซอฮยอน (Girls’ Generation) และยังมีนักแสดงมากฝีมืออีกมากมาย แถมเพลงประกอบซีรีส์สุดปัง ฟังกี่ทีก็ติดหู

นักแสดงนำ ซีรีส์เกาหลี Moon Lovers Scarlet Heart Ryeo

อี จุน‑กี

ไอยู

Yangdu-Duyang.com จะพาทุกท่านไปพบกับ การรีวิว แนะนำหนัง ภาพยนตร์ ทั้งในและต่างประเทศ ที่น่าดู น่าติดตาม บอกได้เลยว่าทุกท่านต้องห้ามพลาด

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

4 + 44 =

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า